Thursday, March 15, 2012

ภูมิปัญญาไทยโบราณ - คนไทยตายด้วยโรคมะเร็งสูง

ถาบันมะเร็งแห่งชาติ เคยเปิดเผยว่าคนไทยเราตายด้วยโรคมะเร็งเป็นอันดับรองลงมาจากอุบัติเหตุและโรคหัวใจ ผู้ป่วยส่วนใหญ่ เป็นชาวอีสานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งสันนิษฐานว่าเกิดจากสาเหตุของการกินอาหารไม่ถู ก สุขลักษณะ
ก่อนหน้านี้เราคิดว่ามะเร็งเป็นโรคที่มีโอกาศเป็นได้ยาก คราวนี้ควรต้องกลับมาคิดใหม่ มะเร็งเป็นโรคที่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด มีอันตรายร้ายแรงเพราะรักษาไม่ค่อยหาย หรือถ้ารักษาหายก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก ไม่เช่นนั้น ก็รอวันตายสถานเดียว อีกทั้งคนไทยเราเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งมากกว่าชนชาติอื่น ๆเพราะเรามีอุปนิสัยการกินที่ไม่ดี ชอบกินของสุกๆดิบๆและไหม้ๆ ใช้น้ำมันเก่าทอดอาหาร อีกทั้งมลภาวะที่เป็นพิษก็จะเป็นการกระตุ้นเชื้อมะเร็งในร่างกายให้ก่อตัวได้ง่ายอีกด้วย 

No comments:

Post a Comment